News

News

Cách nhập hàng nước ngoài về bán cho người mới bắt đầu

Cách nhập hàng nước ngoài về bán cho người mới bắt đầu

Nhập hàng nước ngoài về bán là một trong những chọn lựa khởi nghiệp của nhiều bạn trẻ. Khách hàng Việt ngày càng ưa chuộng và quen thuộc với các sản phẩm nguồn gốc nước ngoài. Từ trái cây, đồ ăn vặt cho đến thời trang, mỹ phẩm. Hôm nay, Nguyên Đức Group sẽ hướng dẫn bạn cách nhập hàng nước ngoài về tiện lợi, nhanh chóng và an toàn nhất.

Cách nhập hàng trái cây

Trái cây nhập khẩu là một hướng kinh doanh khá lý tưởng hiện nay. Khi đời sống người dân ngày càng cao, thì vấn đề giá cả không là vấn đề nữa. Những khách hàng cao cấp có tài chính tốt chỉ chú trọng đến chất lượng trái cây, thành phần dinh dưỡng, an toàn không sâu bệnh, không thuốc bảo quản. Vì vậy, mở cửa hàng bán trái cây nhập khẩu là lựa chọn của nhiều bạn trẻ.

Nhập hàng nước ngoài với các sản phẩm trái cây tươi

Nhập hàng nước ngoài với các sản phẩm trái cây tươi

Bạn có thể nhập hàng nước ngoài các sản phẩm trái cây về bán. Ưa chuộng nhất là cam, táo, cherry, Kiwi. Xuất xứ từ Thái Lan, Canada, Úc, Hoa Kỳ hay New Zealand. Nếu buôn bán nhỏ lẻ, có thể chọn ký gửi đường hàng không. Nhưng nếu mở cửa hàng hoành tráng, bạn buộc phải làm thủ tục nhập khẩu trực tiếp:

  • Kiểm tra danh mục nhập khẩu để xác định trái cây mà bạn muốn nhập khẩu có trong danh mục được cho phép không
  • Xin giấy phép kiểm dịch từ Bộ NN&PTNT để chuẩn bị cho thông quan hàng hóa. Đây là hồ sơ bắt buộc
  • Chọn nhà cung cấp trái cây nước ngoài. Sau khi xong thủ tục giá cả, hợp đồng, thì tiến hành nhập khẩu sản phẩm. Khi hàng về đến sân bay hoặc cảng biển, bạn phải làm thủ tục đăng ký kiểm dịch thực phẩm và an toàn VSTP
  • Cán bộ hải quan lấy mẫu kiểm dịch và hoàn tất hồ sơ hải quan để hàng hóa được thông quan

Đồ ăn vặt

Đồ ăn vặt nhập khẩu đơn giản hơn so với trái cây. Vì các sản phẩm đồ ăn vặt nước ngoài đa phần đều được đóng gói bao bì cẩn thận và đảm bảo chỉ tiêu chất lượng từ nhà sản xuất. Do đó nếu trực tiếp mua đồ, thì bạn chỉ cần đóng gói mang về như hành lý bình thường. Nếu mua từ nước ngoài và order về Việt Nam thì hàng hóa cũng dễ dàng được thông quan qua cửa khẩu hoặc các hình thức chuyển phát nhanh quốc tế.

Sản phẩm thời trang

Kinh doanh thời trang nhập khẩu từ Hàn Quốc, Trung Quốc là một mảng kinh doanh khá thú vị và siêu lợi nhuận. Nếu muốn nhập hàng nước ngoài thời trang về Việt Nam, thì thủ tục cũng khá đơn giản.

Các sản phẩm thời trang muốn nhập khẩu phải đảm bảo đủ các thủ tục giấy tờ

Các sản phẩm thời trang muốn nhập khẩu phải đảm bảo đủ các thủ tục giấy tờ

Bạn có thể thực hiện nhập khẩu theo quy trình sau:

  • Thực hiện chứng nhận hợp quy các sản phẩm dệt may thời trang
  • Thực hiện kiểm tra hàm lượng formaldehyt và amin thơm chuyển hóa từ thuốc nhuộm azo khi hàng hóa đến cửa khẩu. Nếu không đảm bảo quy định hoặc hàm lượng vượt mức thì sẽ không được nhập khẩu. Do đó nên cân nhắc chọn các thương hiệu uy tín để mua hàng.
  • Thực hiện thủ tục hải quan theo đúng quy định để thông quan cho hàng hóa.

Mỹ phẩm

Khi kinh doanh mỹ phẩm nhập khẩu, nên cân nhắc nhập hàng nước ngoài từ các thương hiệu lớn, có tiếng trên thị trường để dễ dàng chinh phục khách hàng. Để nhập khẩu mặt hàng này, bạn cần đảm bảo các thủ tục sau:

  • Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm
  • Giấy chứng nhận lưu hành tự do CFS cho sản phẩm mỹ phẩm
  • Hồ sơ thủ tục hải quan như bình thường.

Kết luận

Trên đây là những thủ tục nhập hàng nước ngoài về Việt Nam bán. Việc nhập khẩu theo con đường chính ngạch. Trên thực tế, có rất nhiều cách để bạn có thể linh động nhập hàng: gửi máy bay thông qua tiếp viên hàng không, gửi chuyển phát quốc tế, gửi người quen cầm về giùm với số lượng ít.

Đảm bảo các thủ tục hải quan khi nhập hàng nước ngoà

Đảm bảo các thủ tục hải quan khi nhập hàng nước ngoà

Trong trường hợp mua nhiều, bán lớn, nhập hàng nước ngoài về nguyên lô lớn và không có kinh nghiệm, bạn có thể liên hệ đến các công ty chuyên nhập khẩu hàng từ nước ngoài về. Họ sẽ giúp bạn hoàn thiện hồ sơ và làm thay các quy trình nhập khẩu. Việc của bạn chỉ là đàm phán để mua được sản phẩm giá tốt nhất mà thôi.

Hy vọng với những thông tin về nhập hàng nước ngoài trên đây, những bạn trẻ mới bước chân vào nhập hàng kinh doanh online hàng nhập khẩu sẽ dễ dàng hơn trong những bước đầu tiên khởi nghiệp của mình. Chúc các bạn thành công!

  • Zalo
  • Hot line