News

News

Lưu ý khi nhập khẩu hàng hóa từ nước ngoài

Lưu ý khi nhập khẩu hàng hóa từ nước ngoài

Lĩnh vực xuất nhập khẩu là lĩnh vực đặc thù. Vì vậy, thủ tục trong lĩnh vực này cũng khá phức tạp. Hy vọng một số lưu ý khi nhập khẩu hàng hóa dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện quá trình nhập khẩu hàng hóa dễ dàng hơn.

Xin giấy nhập khẩu hàng hóa từ nước ngoài

Khi nhập khẩu một loại hàng hóa nào đó, bạn nên cẩn thận với việc xin giấy phép trong quá trình làm thủ tục nhập khẩu hàng hóa.

Lưu ý khi nhập khẩu hàng hóa

_Lưu ý khi nhập khẩu hàng hóa_

Bạn không cần xin giấy phép xuất khẩu đối với mọi mặt hàng. Và đối với giấy phép nhập khẩu cũng như vậy. Chỉ những mặt hàng nằm trong diện quản lý đặc biệt, hàng hạn chế hoặc hàng nhập khẩu có điều kiện mới cần xin giấy phép. Nhưng các loại hàng hóa nhập khẩu đều có đặc điểm chung, chính là kiểm định nghiêm ngặt, để đảm bảo chất lượng tiêu thụ trên thị trường.

Kiểm tra chất lượng hàng hóa và giao/ nhận hàng nhập khẩu

Một trong những lưu ý khi nhập khẩu hàng hóa chính là khâu kiểm tra, kiểm soát chất lượng hàng hóa khi giao nhận hàng.

Việc kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ chất lượng hàng hóa vừa để đảm bảo uy tín cho đơn vị xuất khẩu, vừa để bảo vệ quyền lợi cho chính bạn. Vì vậy, trước khi nhập khẩu, hãy chú ý đến chất lượng, số lượng hàng hóa nhé.

Thuê phương tiện vận tải

Lưu ý khi nhập khẩu hàng hóa đối với hàng hóa nhập khẩu, cả đơn vị xuất khẩu và đơn vị nhập khẩu đều cần có phương án để lựa chọn đơn vị vận chuyển phù hợp.

_Tìm đơn vị vận chuyển uy tín là lưu ý khi nhập khẩu hàng hóa vô cùng quan trọng_

Đối với đơn vị xuất khẩu

Lưu ý khi nhập khẩu hàng hóa bạn nên trao đổi, đàm phán với các đơn vị vận chuyển về thời gian vận chuyển, giá cước.

– Lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín, có chuyến vận chuyển phù hợp với lịch trình. Ngoài dịch vụ vận chuyển, có thể tham khảo thêm dịch vụ phát sinh khác như bốc xếp.

– Kiểm tra hàng trước và trong khi giao cho bên vận chuyển, ký biên bản giao hàng đầy đủ.

– Nếu có thông tin phát sinh, cần bổ sung cho bên vận chuyển nắm được tình hình.

– Việc thanh toán cước phí sẽ do hai bên thỏa thuận.

Đối với đơn vị nhập khẩu

Quá trình thuê phương tiện vận tải khi nhập khẩu cũng giống như khi xuất khẩu. Bên cạnh đó, đơn vị nhập khẩu cần trao đổi với đơn vị xuất khẩu để nắm rõ lịch trình của chuyến vận tải như: thời gian khởi hành, thời gian dự kiến đến,…

Mua bảo hiểm hàng hóa nếu cần

Mặc dù khi nhập khẩu, việc mua bảo hiểm hàng hóa không phải là yếu tố bắt buộc. Tuy nhiên, để tránh tổn thất khi có sự cố phát sinh trong quá trình vận chuyển thì bạn cũng nên xem xét đến việc mua bảo hiểm.

Làm thủ tục hải quan

Trước khi nhận hàng hóa, đơn vị nhập khẩu cần làm thủ tục khai báo hải quan. Một số vấn đề cần lưu ý trong khâu này là: áp đúng mã số hàng hóa, xác định đúng mức thuế.

Nguyên Đức sẽ hỗ trợ bạn trong mọi giai đoạn xuất, nhập khẩu

_Nguyên Đức sẽ hỗ trợ bạn trong mọi giai đoạn xuất, nhập khẩu_

Xác nhận thanh toán

Một lưu ý khi nhập khẩu hàng hóa khá quan trọng, chính là khâu thanh toán. Những vướng mắc trong thanh toán thường mang lại rủi ro cao cho cả hai bên. Chính vì lẽ đó, bạn nên kiểm tra các điều khoản có trong hợp đồng thật cẩn thận, lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp để tránh rủi ro xảy ra.

Giải quyết tranh chấp nếu có

Việc tranh chấp trong quá trình giao dịch là điều không ai mong muốn. Tuy nhiên, trên thực tế, vẫn có nhiều vấn đề phát sinh giữa các bên như: hàng hóa không đảm bảo chất lượng, hàng hóa bị hư hỏng hoặc không đủ số lượng. Để tránh những hệ quả không đáng có cho đối tác cũng như cho doanh nghiệp của bạn, bạn nên rà soát hợp đồng thật cẩn thận, nên quy định thêm điều khoản về việc giải quyết tranh chấp (nếu có).

Trên đây là một số lưu ý khi nhập khẩu hàng hóa mà bạn cần biết khi muốn nhập khẩu một mặt hàng nào đó. Và để hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp muốn kinh doanh hàng hóa nhập khẩu, Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Nguyên Đức triển khai dịch vụ xuất nhập khẩu uy tín, giá rẻ.

Liên hệ qua hotline 028.62905383 để chúng tôi hỗ trợ bạn.

  • Zalo
  • Hot line