News

News

Những khó khăn khi tự nhập hàng Trung Quốc

Những khó khăn khi tự nhập hàng Trung Quốc

Trung Quốc là một thị trường cung cấp đủ mọi mặt hàng và mẫu mã. Đó cũng là lý do vì sao việc vận chuyển, xuất nhập hàng hóa giữa Việt – Trung càng trở nên phổ biến và rộng rãi. Bên cạnh đó, cũng tồn tại nhất định một số khó khăn khi tự nhập hàng Trung Quốc. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu những khó khăn đó!Những khó khăn khi tự nhập hàng Trung Quốc

_Những khó khăn khi tự nhập hàng Trung Quốc_

Không biết tiếng Trung

Về vấn đề ngôn ngữ, đây là một khó khăn khi tự nhập hàng Trung Quốc, là rào cản lớn nhất định đối với các nhà kinh doanh nhỏ, lẻ tại Việt Nam.

Khi kinh doanh các mặt hàng Trung Quốc, để tránh được các khó khăn khi tự nhập hàng Trung Quốc như: nhập hàng giá rẻ, phương thức vận chuyển tới Việt Nam…thì việc liên hệ và làm việc với các đối tác Trung Quốc là điều không thể tránh khỏi.

Không biết tiếng Trung là một rào cản lớn để kinh doanh hàng hóa Trung Quốc

_Không biết tiếng Trung là một rào cản lớn để kinh doanh hàng hóa Trung Quốc_

Nếu bạn không biết, không thành thạo tiếng Trung để có thể trao đổi, làm việc với đối tác thì đây là một khó khăn khi tự nhập hàng Trung Quốc trong quá trình thương lượng, đàm phán về giá cả. Điều này sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí chi trả cũng như tổn thất về lợi nhuận.

Không tìm được nguồn hàng uy tín

Đây tiếp tục là một mối lo lắng, một khó khăn khi tự nhập hàng Trung Quốc, nếu bạn không phải là một người có kinh nghiệm trong việc tìm kiếm nguồn hàng uy tín thì chắc chắn đây là một khó khăn đáng lo ngại.

Quy trình tìm kiếm nguồn hàng của công ty Nguyên Đức

_Quy trình tìm kiếm nguồn hàng của công ty Nguyên Đức_

Bên cạnh đó sẽ đi cùng với các mối lo lắng như: Sợ bị lừa đảo, nguồn hàng không chất lượng, mẫu mã không đẹp, lo sợ vì nhập giá cao lại thu về ít – dẫn đến lỗ vốn.

Để loại bỏ được khó khăn khi tự nhập hàng Trung Quốc về vấn đề tìm kiếm nguồn hàng, đặc biệt, với những kinh doanh nhỏ, lẻ mới hoạt động, bạn cần tìm cho mình một đơn vị uy tín trong lĩnh vực tìm kiếm nguồn hàng Trung Quốc để có thể loại bỏ mối lo lắng này.

Không biết tình trạng (Tracking) hàng hóa

Đây là một câu hỏi vô cùng hoang mang, đặc biệt với những đơn vị lần đầu kinh doanh hàng hóa Trung Quốc.

Bạn gặp khó khăn khi tự nhập hàng Trung Quốc, không biết tình trạng hàng hóa của mình như thế nào? Hàng đang ở đâu? Đã được vận chuyển chưa? Đã qua biên giới Việt Nam hay là vẫn đang ở Trung Quốc? Khoảng bao lâu thì có thể nhận được hàng hóa?

Không tìm được đơn vị vận chuyển uy tín

Với vấn đề này, lại là một khó khăn khi tự nhập hàng Trung Quốc. Bởi hiện nay, càng ngày càng xuất hiện nhiều đơn vị vận chuyển, việc lựa chọn một đơn vị uy tín, chất lượng để liên kết hẳn là một điều đáng lo lắng với những đơn vị kinh doanh nhỏ, lẻ.

Không tìm được đơn vị vận chuyển là một trong những khó khăn sẽ gặp phải

_Không tìm được đơn vị vận chuyển là một trong những khó khăn sẽ gặp phải_

Chính vì vậy, để tránh được khó khăn khi tự nhập hàng Trung Quốc trong vấn đề tìm kiếm đơn vị vận chuyển thì bạn cần quan tâm đến một số tiêu chí như:

+ Địa chỉ kinh doanh xác thực.

+ Giá cả cạnh tranh, hợp lý.

+ Xem xét từ các phản hồi của khách hàng. Đây là phương thức kiểm định đa chiều, việc này có thể giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn và đưa ra quyết định.

+ Dịch vụ tư vấn và tác phong làm việc chuyên nghiệp: Để biết được vấn đề này, bạn có thể xem qua những câu trả lời của đơn vị đó với các khách hàng, quan tâm đến các gói dịch vụ, cách mà họ tư vấn cho khách có tận tình, chuyên nghiệp hay không.

Không nhận được hàng sau khi mua

Khi bạn nhập hàng từ Trung Quốc, nhưng lại không nhận được hàng thì đây là một khó khăn khi tự nhập hàng Trung Quốc khiến bạn lo lắng.

Hoặc có những vấn đề chẳng may xảy ra như: tắc biên, thất lạc hoặc giao nhầm…Nếu bạn muốn biết được chính xác lí do thì chắc hẳn không thể biết được vì bạn không phải là người trực tiếp vận chuyển hàng đi.

Đây cũng là một bất lợi đối với các đơn vị kinh doanh nhỏ, lẻ. Chính vì vậy, bạn cần tìm kiếm cho mình một đơn vị có từ A – Z các dịch vụ từ: tìm kiếm nguồn hàng, vận chuyển hàng hóa và đơn vị đó phải thật chuyên nghiệp để đảm bảo hàng hóa của bạn về đúng thời điểm.

Nguyên Đức – Đơn vị cung cấp dịch vụ xuất nhập khẩu từ A – Z

_Nguyên Đức – Đơn vị cung cấp dịch vụ xuất nhập khẩu từ A – Z_

Tại Nguyên Đức, chúng tôi cung cấp đầy đủ các giải pháp xuất nhập khẩu tối ưu cho các doanh nghiệp, các đơn vị kinh doanh nhỏ, lẻ với đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm, chắc chắn loại bỏ những khó khăn khi tự nhập hàng Trung Quốc. Cam kết đảm bảo các giá trị cốt lõi: “Tín – Tâm – Tầm”.

Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 028.62905383 ngay để được tư vấn!

  • Zalo
  • Hot line