News

News

Tư vấn thủ tục nhập khẩu linh kiện điện tử 2020

Tư vấn thủ tục nhập khẩu linh kiện điện tử 2020

Vừa qua, team tư vấn của Tìm nguồn hàng Nguyên Đức đã nhận được câu hỏi về Thủ tục nhập khẩu link kiện điện tử trong năm 2020 như sau: Thủ tục nhập khẩu linh kiện điện tử gồm những gì. HS code linh kiện điện tử là bao nhiêu. Có cần phải xin giấy phép hay kiểm tra chuyên ngành gì hay không? Đọc ngay bài viết sau để biết thêm chi tiết

Sơ lược về linh kiện điện tử

Đối với thị trường đang phát triển như hiện nay, đối thủ cạnh tranh ngày càng nhiều. Làm thế nào để có thể tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa mô hình sản xuất là điều đắn đo của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nên hiện nay các doanh nghiệp này hướng tới mô hình nhập khẩu thay vì tự sản xuất để tiết kiệm chi phí. Và việc nhập khẩu linh kiện điện tử hiện nay rất phổ biến, đa số các doanh nghiệp nhập khẩu linh kiện từ các nước như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông, Đài Loan,…

Linh kiện điện tử là các phần tử rời rạc cơ bản có những tính năng xác định được dùng cho ghép nối thành mạch điện thay thiết bị điện tử. Hiện nay, những linh kiện này vẫn còn sản xuất khan hiếm trong nước, đa phần đều phải nhập khẩu từ nước ngoài do đó một số loại linh kiện được nhà nước ưu đãi thuế nhập khẩu dưới dạng miễn thuế hoặc đánh thuế rất thấp với loại hàng hóa này.

Thủ tục nhập khẩu linh kiện điện tử 2020

Khi làm thủ tục nhập khẩu linh kiện điện tử chúng ta cần biết chính xác về thông tin lô hàng và đặc biệt lưu ý những điểm như:

– Kiểm tra chính sách nhập khẩu của mặt hàng này.
– Xác định lô hàng này là hàng mới hay hàng cũ, có phải hàng nguy hiểm hay không.
– Tra mã HS và thuế nhập khẩu hàng hóa. Ví dụ mã HS của Chip xử lý là 84715010, thuế nhập khẩu ưu đãi hiện tại đang được áp dụng là 0%.

Đến đây đa số khách hàng thấy vậy sẽ không yêu cầu nhà xuất khẩu cung cấp C/O vì nghĩ nó không cần thiết. Nếu không có C/O ở thời điểm hiện tại cho mã HS code này thì không sao nhưng nếu sau này mặt hàng này bị thay đổi mã HS thì nhà nhập khẩu có thể bị truy thu thuế và C/O lúc này là cứu cánh.

Nếu hàng hóa nhập về cần kiểm tra chuyên ngành thì ngay thời điểm truyền tờ khai sẽ đăng ký kiểm tra luôn để tiết kiệm thời gian khi hàng về. Tuy nhiên, đối với sản phẩm Chip xử lý (CPU) thì không cần kiểm tra chuyên ngành, vì thế bộ chứng từ chính sẽ bao gồm:

Hóa đơn thương mại (INVOIVE);
Bảng kê/ phiếu chi tiết hàng hóa (PACKING LIST);
Vận đơn (BILL);
Giấy chứng nhận xuất xứ (C/O) – Nếu có.
Sau khi truyền tờ khai trên hệ thống VNACCS/VCIS, chúng ta sẽ tiếp tục làm thủ tục hải quan tại cảng, tiếp đến làm thủ tục thương vụ cảng, nhận hàng, hoàn tất các thủ tục còn lại.

Các tài liệu liên quan tới chất lượng nếu có:

Kết quả thử nghiệm – đánh giá mẫu điển hình.
Giấy chứng nhận hợp chuẩn.

Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian, không muốn trải nghiệm những quy trình phức tạp khi thực hiện Thủ tục nhập khẩu linh kiện điện tử như vậy thì hãy tìm đến ndgroud.vn. Giải pháp cho bạn với quy trình thông quan nhanh chóng trong vòng 12 giờ kể từ khi nhận được bộ chứng từ đầy đủ.

Xem thêm:

5 Bước Quy trình thủ tục nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc

Dịch vụ xuất nhập khẩu trọn gói Nguyên Đức

Hướng dẫn tìm nguồn hàng kinh doanh cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

4 cách tìm nguồn hàng giá sỉ- giá rẻ - giá tận gốc cho nhà đầu tư mới

Dịch vụ tìm nguồn hàng trọn gói Nguyên Đức - uy tín, cam kết chất lượng

  • Zalo
  • Hot line