News

News

Tư vấn thủ tục nhập khẩu nhụy hoa nghệ tây Saffron

Tư vấn thủ tục nhập khẩu nhụy hoa nghệ tây Saffron

Bạn là cá nhân có nhu cầu nhập khẩu saffron từ Iran về bán nhưng chưa biết về thủ tục nhập khẩu nhụy hoa nghệ tây Saffron
Bạn chưa có công ty riêng nên không làm các loại giấy tờ được. Bạn đang thắc mắc nếu vận chuyển hàng qua chuyển phát nhanh thì giới hạn khối lượng saffron là bao nhiêu (không tính trọng lượng chai) thì sẽ được miễn giấy tờ (công bố sản phẩm và giấy phép nhập khẩu)? Hoặc trong trường hợp nào thì được miễn trách nhiệm hải quan (về mặt giấy tờ). Phí hải quan phải đóng là bao nhiêu %?

thu-tuc-nhap-khau-nhuy-hoa-hue-tay-saffron

Về chính sách nhập khẩu nhụy hoa nghệ tây Saffron :

Nhụy hoa nghệ tây không thuộc trường hợp cấm nhập khẩu hay nhập khẩu có điều kiện theo quy định tại Nghị định số 69/2018/NĐ-CP ngày 15/5/2018 của Chính phủ nên bạn có thể nhập khẩu. Tuy nhiên, nhụy hoa nghệ tây thuộc diện phải kiểm dịch thực vật trước khi thông quan theo Phụ lục 3- Danh mục vật thể thuộc diện kiểm dịch thực vật ban hành kèm theo Thông tư số 24/2017/TT-BNNPTNT ngày 15/11/2017 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Chúng tôi xin tư vấn thủ tục nhập khẩu nhụy hoa nghệ tây Saffron như sau:

1. Mã HS code và thuế nhập khẩu nhụy hoa nghệ tây Saffron
HS code nhụy hoa nghệ tây Saffron đề nghị tham khảo 09102000, thuế nhập khẩu ưu đãi 15%, VAT 10%

2. Quy định chuyên ngành và thủ tục thông quan nhập khẩu saffron
Nhụy hoa nghệ tây dạng trà pha uống liền được coi là thực phẩm. Theo nghị định 15/2018/NĐ-CP, bạn bắt buộc phải làm thủ tục tự công bố vệ sinh an toàn thực phẩm trước khi đem bán ra thị trường.

Đối với thủ tục hải quan để nhập khẩu lô hàng, chúng tôi xin chia sẻ các bước như sau:

Bước 1: Nhập mẫu về thử nghiệm trước rồi làm thủ tục tự công bố vệ sinh an toàn thực phẩm tại Sở công thương hoặc Sở y tế địa phương

Bước 2: Khi hàng về, bạn làm thủ tục đăng ký kiểm tra chất lượng nhà nước, nộp giấy xác nhận đã đăng ký kiểm tra chất lượng cho hải quan để được đem hàng về kho bảo quản

Bước 3: Mang mẫu đi làm kiểm tra chất lượng. Nộp kết quả kiểm tra chất lượng đạt cho hải quan để được thông quan lô hàng.
Lưu ý: Trong vòng 12 tháng, khi bạn nhập lô hàng sau tương tự lô hàng thứ nhất, bạn chỉ cần làm theo bước 2 và bước 3

thủ tục nhập khẩu nhụy hoa nghệ tây Saffron từ Iran đã được chúng tôi chia sẻ tại đây. ndgroup.vn hi vọng được hợp tác cùng Quý khách trong việc xuất nhập khẩu hàng hóa.

Xem thêm:

5 Bước Quy trình thủ tục nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc

Dịch vụ xuất nhập khẩu trọn gói Nguyên Đức

Hướng dẫn tìm nguồn hàng kinh doanh cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

4 cách tìm nguồn hàng giá sỉ- giá rẻ - giá tận gốc cho nhà đầu tư mới

Dịch vụ tìm nguồn hàng trọn gói Nguyên Đức - uy tín, cam kết chất lượng

  • Zalo
  • Hot line