Tin tức

Tin tức

Chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam mất bao lâu?

Chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam mất bao lâu?

Được mệnh danh là “ công xưởng của thế giới” Trung Quốc hiện được xem là địa chỉ lý tưởng cho mọi doanh nghiệp, cửa hàng khi nhập khẩu hàng hóa và Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng của quốc gia này. Tuy nhiên với những người lần đầu mua hàng Trung Quốc sẽ không tránh những băn khoăn về quá trình vận chuyển hàng Trung Quốc về Việt Nam mất bao lâu? Bảng giá chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam? Cùng theo dõi bài chia sẻ dưới đây, để được giải đáp nhé!

Nhu cầu vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam

Là quốc gia có có vị trí địa lý thuận lợi với Việt Nam, dễ dàng có sự giao thoa nền văn hóa cũng như tương đồng về nhu cầu tiêu dùng trong không gian sống. Đặc biệt với nguồn hàng phong phú, đa dạng về mọi mặt từ: thời trang, phụ kiện, điện tử, nội thất, gia dụng…….đáp ứng với mọi nhu cầu sử dụng.

Đặc biêt, các mặt hàng hóa đến từ Trung Quốc còn đánh trúng vào tâm lý của người tiêu dùng Việt với giá thành thành rẻ. Với tài làm hàng nhái số 1 Việt Nam, các mặt hàng bình dân đến mẫu hàng hiệu của các nhà sản xuất nổi tiếng trên thế giới Trung Quốc đều có thể làm giống đến 100% mà giá thành vừa phải.

Nhu cầu vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam

Theo các thống kê mới nhất, hàng hóa Trung Quốc đang chiếm đến 35% tổng số hàng nhập ngoại và con số này chưa có dấu hiệu dừng lại. Chính vì thế, nhu cầu vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam ngày càng tăng cao đã kéo theo nhiều đơn vị vận chuyển để chọn được một cái tên uy tín, đòi hỏi người tiêu dùng cần phải tham khảo kỹ trước khi chọn.

Các hình thức vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam

Như chúng tôi đã chia sẻ, là quốc gia có vị trí địa lý thuận lợi nên Trung Quốc được xem là địa chỉ lý tưởng cho mọi doanh nghiệp, cửa hàng. Theo đó, các hình tức vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam cũng đa dạng, mỗi hình thức sẽ có những ưu điểm riêng:

Vận chuyển bằng đường bộ

Đây là hình thức vận chuyển phổ biến nhất và cũng được nhiều khách hàng lựa chọn. Hình thức vận chuyển này mang đến sự tiện dụng, vận chuyển hàng lớn và đặc biệt là mức chi phí vận chuyển rẻ. Thời gian vận chuyển nhanh chóng nhưng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: khí hậu, phương tiện vận chuyển, thời gian đặt hàng……

Vận chuyển bằng đường bộ

Vận chuyển bằng đường biển

Cùng có chung đường biên giới biển, Trung Quốc và Việt Nam đang nhận được sự ưa chuộng của nhiều khách hàng. Đặc biệt, hình thức thức vận chuyển các loại hàng hóa cồng kềnh, kích thước lớn nên hạn chế các rủi ro hơn đường bộ. Tuy nhiên, hình thức vận chuyển đường biển từ Trung Quốc về Việt Nam mất bao lâu thì còn tùy thuộc vào thời gian và địa điểm vận chuyển.

Vận chuyển bằng đường biển

Vận chuyển bằng đường hàng không

Dù không phổ biến như hình thức vận chuyển bằng đường bộ, đường biển nhưng hình thức vận chuyển bằng đường hàng không cũng nhận được sự quan tâm của nhiều người. Mặc dù vậy, chi phí vận chuyển khá cao nên chỉ phù hợp với các mặt hàng giá trị như: nước hoa, mỹ phẩm, điện thoại, linh kiện thông minh hay các món đồ sử dụng ngắn hạn, không cồng kềnh.

Vận chuyển bằng đường hàng không

Chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam mất bao lâu?

Vậy hình thức vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam mất bao lâu? Vận chuyển hàng từ Thâm Quyến về Việt Nam mất bao lâu? đang là câu hỏi nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng khi mua sắm hàng hóa Trung Quốc. Để trả lời chính xác câu hỏi này, bạn cần phải dựa vào các yếu tố sau:

Phương tiện vận chuyển

Đây là yếu tố đầu tiên tác động đến thời gian vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam. Thường thì vận chuyển bằng ô tô, đường biển sẽ chậm với đường hàng không nên tùy vào nhu cầu sử dụng, việc lựa chọn phương tiện sẽ tác động trực tiếp đến thời gian vận chuyển hàng hóa.

Phương tiện vận chuyển

Phụ thuộc vào đối tác giao hàng

Một trong những yếu tố tác động đến thời gian vận hàng Trung Quốc về Việt Nam hay vận chuyển hàng từ Thẩm Quyến về Việt Nam đó là đối tác. Tùy thuộc vào đối tác chuyển hàng đến kho đơn vị vận chuyển thì hàng hóa sẽ được đóng gói và nhanh chóng chuyển về Việt Nam. Tùy thuộc vào từng đối tác, thời gian vận chuyển sẽ khác.

Phụ thuộc vào loại hàng

Đặc biệt, thời gian vận chuyển hàng hóa phụ thuộc vào tính chất, loại hàng, số lượng mà quá trình vận chuyển cũng khác. Bởi hàng hóa cần được sắp xếp, phân loại đóng gói hay làm thủ tục mới có thể tiến hành vận chuyển theo đúng quy định.

Phụ thuộc vào loại hàng

Phụ thuộc vào đơn vị vận chuyển

Ngoài các yếu tố trên, thời gian vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam còn phụ thuộc vào đơn vị chuyển hàng. Tại các đơn vị có thương hiệu với kinh nghiệm lâu năm, mối quan hệ với các đối tác thì sẽ rút ngắn được các thủ tục giấy tờ, thông quan nhanh nên thời gian vận chuyển hàng hóa sẽ nhanh hơn.

Phụ thuộc vào địa điểm nhận hàng

Thời gian nhận hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam còn phụ thuộc vào địa chỉ nhận hàng. Tại các trung tâm thành phố sẽ ngắn hơn các tỉnh thành, cụ thể như sau:

  • Thời gian vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Hà Nội là 3-4 ngày
  • Thời gian vận chuyển hàng từ Trung Quốc về TP.HCM là 4-5 ngày
  • Thời gian vận chuyển hàng từ Trung Quốc về các tỉnh 7-8 ngày
  • Zalo
  • Hot line