Tin tức

Tin tức

Quy định nhập khẩu máy móc mới 100%

Quy định nhập khẩu máy móc mới 100%

Để phục vụ cho nhu cầu sản xuất, doanh nghiệp bạn cần nhập khẩu một số máy móc thiết bị từ nước ngoài. Về thủ tục nhập khẩu máy móc mới cũng giống như nhập khẩu các loại hàng hóa khác. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cũng cần lưu ý các quy định về nhập khẩu máy móc mới 100% sau đây để tránh những sai sót không đáng có trong quá trình nhập hàng:

1. HS code máy móc mới 100% và chính sách quy định nhập khẩu máy móc

Về mã HS code máy móc, doanh nghiệp có thể tham khảo mã HS code thuộc chương 84 và chương 85 của biểu thuế xuất nhập khẩu.

Dựa vào tính chất, đặc điểm và thực tế hàng hóa để có thể áp mã HS code máy móc cho phù hợp nhất.

![quy-dinh-ve-nhap-khau-may-moc-moi](https://ndgroup.vn/wp-content/uploads/2020/02/nhap-khau-hang-trung-quoc-tan-goc.png "Quy định nhập khẩu máy móc mới 100%" =600x400)

Quy định nhập khẩu máy móc mới 100%

Chú ý:

  • Máy móc cần phân loại theo tính năng. Ưu tiên áp theo mã định danh, nếu không có mã định danh thì tuân theo 6 quy tắc áp mã HS, ban hành kèm theo Thông tư 156/2011/TT-TBC (Phụ lục II).
  • Việc phân loại máy móc và giám định đồng bộ.

Tham khảo thêm: Mã Hs code là gì?

2. Hồ sơ hải quan và thủ tục quy định nhập khẩu máy móc mới 100%

Mặt hàng máy móc mới 100% nếu không thuộc danh mục hàng hóa quản lý chuyên ngành hay xin giấy phép nên doanh nghiệp làm thủ tục bình thường.

Hồ sơ hải quan nhập khẩu máy móc mới 100% sẽ theo khoản 5 điều 1 thông tư 39/2018/TT-BTC (sửa đổi điều 16 thông tư 38/2015/TT-BTC).

Bộ hồ sơ cơ bản gồm:

  • Tờ khai hải quan nhập khẩu
  • Commercial Invoice (hóa đơn thương mại)
  • Bill of Lading
  • C/O nếu có
  • Các chứng từ khác (nếu có)

Nếu doanh nghiệp bạn gặp khó khăn trong vấn đề nhập khẩu máy móc, cần tìm và đàm phán với nhà sản xuất máy móc uy tín ở nước ngoài?

Hãy để NGUYÊN ĐỨC - nhà nhập khẩu máy móc thiết bị công nghiệp giúp bạn:

  • Tìm nguồn máy móc, thiết bị từ xưởng sản xuất nước ngoài
  • Đàm phán, thương lượng giá cả
  • Đàm phán với xưởng sản xuất về thiết kế, tính năng theo mong muốn của bạn
  • Kiểm soát chất lượng nhà máy và máy móc thiết bị trong khi sản xuất và vận chuyển
  • Vận chuyển đường biển, đường sắt, đường hàng không
  • Hỗ trợ trọn gói thủ tục hải quan

3 .Quy trình nhập khẩu máy móc thiết bị công nghiệp theo yêu cầu tại Nguyên Đức

Nếu quý khách là doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ, chưa xây dựng được đội ngũ nhân viên thực hiện nhập khẩu máy móc thiết bị công nghiệp đúng theo quy định và thủ tục. Đã có Nguyên Đức - dịch vụ tìm và nhập khẩu máy móc thiết bị với mức giá tối ưu cho doanh nghiệp.

quy-trinh-nhap-khau-may-moc-thiet-bị-cong-nghiẹp

Tìm nguồn hàng máy móc thiết bị công nghiệp và tuân thủ theo quy định nhập khẩu máy móc thiết bị

Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Xuất nhập khẩu và 6 năm trong lĩnh vực tìm nguồn hàng, Nguyên Đức mang đến một quy trình tìm nguồn nhập máy móc thiết bị công nghiệp và tuân thủ đúng quy định nhập khẩu máy móc công nghiệp.

Bước 1: Nhận yêu cầu

Tiếp nhận thông tin của khách hàng, hiểu rõ nhu cầu nhập khẩu máy móc, thiết bị, dây chuyền sản xuất của doanh nghiệp.

Bước 2: Tìm nguồn nhập khẩu máy móc thiết bị công nghiệp theo yêu cầu

Tìm kiếm và liên hệ với các nhà máy, xưởng sản xuất của Trung Quốc hoặc các nước theo yêu cầu để trao đổi thông tin, lấy báo giá sản phẩm theo yêu cầu

Bước 3: Báo giá

Tổng hợp, chọn lọc các báo giá tốt nhất và gửi lại cho khách hàng. Nếu doanh nghiệp đồng ý với báo giá, sẽ tiếp tục chuyển qua bước 4. Nếu không, Nguyên Đức sẽ tìm kiếm thêm những nhà máy, xưởng sản xuất khác!

Bước 4: Đàm phán

Sau khi doanh nghiệp đồng ý với báo giá, Nguyên Đức sẽ thay mặt doanh nghiệp để đàm phán với nhà máy, xưởng sản xuất về các thông tin chi tiết của sản phẩm, hợp đồng… làm sao để tối ưu chi phí nhưng vẫn đảm bảo chất lượng máy móc nhập khẩu về Việt Nam

Bước 5: Lấy mẫu

Để đảm bảo chất lượng, doanh nghiệp có thể đặt mẫu từ nhà máy, xưởng sản xuất để kiểm tra trước khi ký hợp đồng và sản xuất số lượng lớn.

Doanh nghiệp cũng có thể yêu cầu chỉnh sửa mẫu để đảm bảo đúng yêu cầu về hàng hoá.

Bước 6: Ký hợp đồng

Tại bước này, Nguyên Đức và doanh nghiệp của bạn sẽ tiến hành ký hợp đồng để tiến hành sản xuất. Trong hợp đồng sẽ quy định rõ về các vấn đề trong quá trình sản xuất và vận chuyển hàng hoá. Nguyên Đức đảm bảo về vấn đề chất lượng cho đến khi hàng hoá về tới Việt Nam.

Bước 7: Sản xuất

Sau khi ký hợp đồng, nhà máy sẽ tiến hành sản xuất hàng hoá. Trong suốt quá trình này, Nguyên Đức sẽ kiểm tra chất lượng sản xuất để đảm bảo hàng hoá từ Trung Quốc về Việt Nam được đảm bảo

Bước 8: Kiểm soát chất lượng

Sau khi đã sản xuất xong, Nguyên Đức sẽ tiếp tục kiểm tra chất lượng hàng hoá lần cuối ngay tại nhà máy, xưởng sản xuất. Đảm bảo tất cả hàng hoá đạt yêu cầu

Bước 9: Vận chuyển về Việt Nam

Nguyên Đức sẽ tiến hành các thủ tục thông quan và vận chuyển hàng hoá đến tay doanh nghiệp!

Trên đây là quy trình tìm kiếm và nhập khẩu máy móc về Việt Nam của Công ty xuất nhập khẩu Nguyên Đức, với quy trình này sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức của doanh nghiệp và đảm bảo nguồn hàng đạt yêu cầu.

Để được tư vấn về nhập khẩu máy móc về Việt Nam, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: (08) 629 05 383 hoặc đăng ký thông tin tại: Đây

  • Zalo
  • Hot line