Tin tức

Tin tức

Tại sao doanh nghiệp gặp khó khăn khi tự nhập hàng Mỹ?

Tại sao doanh nghiệp gặp khó khăn khi tự nhập hàng Mỹ?

Hiện nay, tại thị trường Việt Nam, nhu cầu nhập hàng và vận chuyển hàng từ Mỹ về Việt Nam ngày càng gia tăng. Thậm chí, có nhiều đại lý, shop kinh doanh nhập với khối lượng hàng hóa rất lớn. Việc tìm hiểu kỹ thông tin về cách nhập hàng cũng như những vấn đề phức tạp khác là chuyện đương nhiên. Bạn muốn nhập hàng Mỹ về bán nhưng chưa hiểu rõ quy trình? Bạn muốn biết những khó khăn khi tự nhập hàng Mỹ cụ thể là gì để có giải pháp chuẩn bị?

Bài viết hôm nay, mời bạn cùng tham khảo ngay những khó khăn khi tự nhập hàng Mỹ để có lời giải đáp chính xác nhé!

Tỷ lệ chênh lệch giá cao

Khó khăn khi tự nhập hàng Mỹ đầu tiên và quan trọng nhất mà có lẽ ai cũng biết khi Order bất cứ hàng nước ngoài nào về Việt Nam là tỷ lệ giá chênh lệch rất cao. Bởi, người bán thường sử dụng các dịch vụ Ship hàng trung gian về nước ta. Đó là lý do họ thường tính tỷ giá rất cao so với giá niêm yết của hệ thống ngân hàng.

Đa phần, các đơn vị trung gian thường cộng thêm phí thanh toán cũng như các khoản phí tiền tệ khác chung với tiền hàng hóa. Do vậy, bạn phải chú ý cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng điều này để quyết định đúng đắn hơn.

Khó khăn vấn đề ngôn ngữ trong quá trình tìm nguồn hàng

Khi nhập hàng Mỹ, bạn sẽ phải là người am hiểu về ngôn ngữ nước họ. Khi nói được, hiểu được, bạn mới có thể hỏi thăm về giá cả, chất lượng cũng như mặc cả khi cần. Ngược lại, việc bạn không biết gì, không nghe được gì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quyền lợi của mình. Bởi, bạn chỉ có thể dựa vào hình ảnh, thông số mà người ta gửi qua để đánh giá hàng hóa.

Nếu bạn rơi vào tình huống khó khăn khi tự nhập hàng Mỹ này, hãy cố gắng học một số câu cơ bản. Sau đó, bạn cần tìm hiểu thông tin sản phẩm đầy đủ trước khi tiến hành thỏa thuận, giao dịch.

Quá trình thanh toán nhiều rủi ro

Ngoài ra, quá trình thanh toán cũng là một vấn đề chứa nhiều rủi ro khiến việc tự nhập hàng Mỹ khó khăn hơn. Nhất là, bạn phải thanh toán Online trước khi hàng được chuyển về nước. Có thể điển hình vài tình huống phát sinh như: mất thông tin đăng nhập bất ngờ, mất cắp tiền vì tin nhầm chỗ không uy tín, chuyển khoản nhầm và quy trình làm thủ tục hoàn tiền khó khăn,…

Để việc thanh toán này được thuận lợi, suôn sẻ, ít bất trắc, bạn hãy cố gắng nắm rõ thông tin của người nhận, kiểm tra thật kỹ nhiều lần trước khi nhấn chuyển khoản. Bên cạnh đó, bạn đừng quên cài thêm các phần mềm diệt Virus trên thiết bị chuyển khoản.

Thủ tục nhận hàng tại hải quan phức tạp

Những khó khăn khi tự nhập hàng Mỹ đã chồng chất mà việc vận chuyển, thủ tục thông quan hàng nhập khẩu phức tạp. Chưa kể, bạn còn có thể gặp rắc rối không mong muốn như hàng hóa hỏng hóc, thất lạc hàng, thời gian chậm tiến độ,… Nếu không được tư vấn hoặc không am hiểu về các quy trình nhận hàng này, rất có thể bạn sẽ mất nhiều tiền hơn cho việc vận chuyển cũng như thủ tục nhận hàng về.

Có nên hợp tác với dịch vụ nhập hàng?

Để tránh những khó khăn khi tự nhập hàng Mỹ vừa kể trên, bạn nên chọn cho mình một đơn vị chuyên vận chuyển hàng quốc tế. Đây sẽ là giải pháp hoàn hảo giúp bạn giải quyết hết mọi vấn đề một cách đơn giản, thuận lợi nhất. Chưa kể, việc có đơn vị hỗ trợ, bạn sẽ có nhiều thời gian để tập trung làm việc khác hơn mà không bận tâm về các vấn đề không đáng có đó.

Thấu hiểu những khó khăn khi tự nhập hàng Mỹ, Nguyên Đức Group ra đời mang đến cho bạn một dịch vụ trọn vẹn với giá cả hợp lý. Tại đây, bạn sẽ được hỗ trợ tìm nguồn hàng, mua hàng hộ và giải quyết các dịch vụ uỷ thác xuất nhập khẩu hàng hóa thuận lợi, hiệu quả.

  • Zalo
  • Hot line